Với gần khoảng 3 tỷ người dùng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới, là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp, thương hiệu giao tiếp với khách hàng. Kích thước ảnh đăng Facebook luôn được “dân social” quan tâm và chú trọng đến.
Một bài viết có kích thước chuẩn, bố cục đẹp mắt sẽ thu hút được khoảng 70% lượng người xem. Bài viết dưới đây, Cường sẽ thông tin đến bạn kích thước ảnh facebook đầy đủ, cùng xem nhé!
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn chỉnh [CHI TIẾT]
Một trong những nguyên tắc khi đăng bài để kinh doanh, bán hàng là kích thước ảnh phải tuân theo những quy chuẩn chung. Vậy kích thước ảnh facebook là bao nhiêu? Có những bố cục đăng bài nào?
Ảnh đại diện
Ảnh đại diện là “gương mặt thương hiệu” của doanh nghiệp, cá nhân. Vì vậy, nên sử dụng những hình ảnh đơn giản mà lại có thể thu hút, được căn giữa và có bố cục đối xứng nhau, với các chi tiết rất quan trọng như logo được đặt ở đúng chính trung tâm hình.
- Kích thước tối đa có thể là: 2048 x 2048 pixel
- Kích thước tối thiểu có thể là : 170 x 170 pixel
- Kích thước khuyến nghị có thể là: 400 x 400 pixel
- Tỷ lệ chuẩn: 1:1
Nếu như đăng tải ảnh đại diện lên facebook với kích thước bị nhỏ hơn thì sẽ khiến ảnh bị vỡ, mờ không rõ hình ảnh. Nếu ảnh đại diện của bạn không phải là hình vuông thì facebook cũng sẽ tự động cắt lược bỏ ảnh thành hình vuông. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế ảnh đại diện đặt theo đúng kích thước ảnh đại diện facebook đã nêu ở trên.
Ảnh bìa
Ảnh bìa hiển thị ở phía đầu trang hồ sơ, chứa đựng lên câu chuyện của thương hiệu. Nếu như nói rằng ảnh đại diện là gương mặt thì ảnh bìa cũng chính là thân hình của một thương hiệu. Dù là trong bộ phận nào thì nó cũng vô cùng quan trọng.
- Kích thước đúng tối thiểu: 851 x 315 pixel (đối với máy tính), 828 x 465 pixel (đối với điện thoại)
- Kích thước cần khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (đối với máy tính), 1122 x 630 pixel (đối với điện thoại)